Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Lexus mất ngôi xe sang trên đất Mỹ


Mười một năm để Lexus giành vị số một trên thị trường xe sang tại Mỹ, và cũng từng đó thời gian đã để tụt khỏi tay.

Đây là kết quả của câu chuyện triệu hồi xe do lỗi bàn đạp ga của công ty mẹ Toyota và năng lực sản xuất sụt giảm 50% do động đất. Trong khi đó BMW và Mercedes với khát khao vươn lên đã bỏ người Nhật ở phía sau.
Hãng dự báo công nghiệp ôtô HIS ước tính ở Mỹ trong 2011 Mercedes sẽ bán được số lượng lớn nhất khoảng 254.100 xe. Tiếp sau là BMW với 250.400 chiếc. Lexus đứng thứ 3 với 192.900 xe.
Eric Noble, chủ tịch của tập đoàn The Car Lab gần đây đã nói với Bloomberg: "Nhà Lexus đã cháy trước khi động đất tấn công. Nếu tình trạng hiện tại làm thức tỉnh họ, một vài thứ tốt có thể trở lại".
Tốn nhiều tiền vào siêu xe LF-A và chiếc CT 200h hybrid, nhưng những mẫu sedan chủ đạo IS, GS, LS lại đang đình trệ. Các đối thủ thì tiến nhanh bằng cách đa dạng hóa sản phẩm, làm mới và đổ hàng trăm triệu USD vào nghiên cứu.
Nhịp độ sản xuất Lexus phần nào lắng xuống. Mẫu chủ lực Lexus GS đang già đi và không còn giữ phong độ so với những gì BMW và Mercedes đang làm.
Nắm thị trường Mỹ trong thời gian dài nhưng việc mở rộng của Lexus lại không tốt, đặc biệt ở châu Âu. "Những người đang ở vị trí trung lập đang bỏ thương hiệu Lexus ra khỏi danh sách mua sắm", Alexander Edwards, chủ tịch nghiên cứu người tiêu dùng của Strategic Vision nói.
Audi là sự thay thế. Hãng đứng đầu thị trường Trung Quốc đã có chiếc sedan A6 với nhiều thay đổi, gặt hái thành công ở ngoài thị trường Đức. Hầu hết những sự thay đổi hấp dẫn không thuộc về Lexus, BMW hay Mercedes. Mà là Audi. Hãng này đang thu hút khách hàng thệ hệ Gen-Y, những người sinh từ giữa 1970 đến đầu những năm 2000.
Một thế trận được vẽ ra, Audi, BMW, Mercedes đã sẵn sàng chiến đấu để giành ngôi vị số một vào năm 2012. Trong đó không có Lexus.
Thế Hoàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews