Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Mỹ phủ nhận thông tin về ADN của cựu tổng giám đốc IMF

 Theo TTXVN, ngày 24-5, Cảnh sát thành phố New York (Mỹ) chính thức bác bỏ những thông tin nói rằng đã tìm thấy dấu vết ADN của cựu tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn trên quần áo của nữ nhân viên dọn phòng tại khách sạn Sofitel New York.
Một người phát ngôn của Sở Cảnh sát New York khẳng định cho đến nay các điều tra viên vẫn chưa "công bố kết quả và thông tin liên quan" về việc thử ADN.
Trước đó, nhiều hãng truyền thông của Mỹ và Pháp cho biết đã tìm thấy ADN của ông Dominique Strauss-Kahn trên áo sơ mi của nữ nhân viên 32 tuổi nói trên, người đã cáo buộc cựu Tổng Giám đốc IMF cưỡng bức cô trong khách sạn hôm 14-5 vừa qua. Các hãng này đều khẳng định dẫn nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra.
Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, phát hiện trên nếu đúng chỉ có thể chứng tỏ có hành động tình dục nhưng không thể khẳng định đã xảy ra vụ tấn công tình dục hay hành vi nào tương tự như vậy. Cho đến nay, ông Dominique Strauss-Kahn vẫn bác bỏ những cáo buộc nhằm vào ông.
Trước đó, ngày 24-5, Wall Street Journal cho biết các mẫu xét nghiệm ADN cho thấy có dấu vết tinh dịch của cựu tổng giám đốc IMF trên áo của cô dọn phòng khách sạn.
Vụ xìcăngđan của ông Dominique Strauss-Kahn càng khiến IMF phải nhanh chóng cải tổ - Ảnh: Reuters
Trang web của kênh truyền hình France 2 cũng đưa tin các mẫu ADN được tìm thấy trên cổ áo sơmi của cô gái này là tinh trùng của ông Strauss-Kahn.
Theo NBC, việc xét nghiệm ADN trên các vật chứng khác lấy từ phòng khách sạn ông Strauss-Kahn từng ở vẫn đang tiếp tục.
Tuy nhiên, các luật sư của ông Strauss-Kahn từ chối bình luận về tin tức này. Ông Strauss-Kahn đã nộp mẫu ADN của ông sau khi bị bắt và hiện đang được bảo lãnh, bị quản thúc chờ xét xử.
Wall Street Journal dựa trên những lập luận của các luật sư tại tòa, cho rằng phía ông Strauss-Kahn sẽ bào chữa trên cơ sở hướng các quan tòa vào việc coi đây là một vụ quan hệ tình dục mà hai bên đồng thuận.
Bộ trưởng tài chính Pháp sẽ trở thành giám đốc IMF?
Bộ trưởng tài chính Pháp Christine Lagarde hiện vẫn đang giữ im lặng trước câu hỏi của giới truyền thông về khả năng bà thay thế ông Dominique-Strauss Kahn giữ cương vị tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).
Bộ trưởng tài chính Pháp Lagarde - Ảnh: Reuters
Ngày 24-5, Hội đồng điều hành của IMF đã công bố các điều kiện, quy định và kế hoạch lựa chọn một tổng giám đốc mới. Theo đó, IMF dự kiến có nhà lãnh đạo mới vào cuối tháng 6. Hiện giờ, bà Lagarde được coi là ứng cử viên hàng đầu, bởi bà nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ châu Âu, bao gồm Pháp, Đức và Anh.
Kể từ khi được thành lập năm 1945, cương vị tổng giám đốc IMF vẫn thuộc về một người châu Âu trong khi vị trí chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) do một người Mỹ đảm nhiệm.
Trên Tân Hoa xã, Tổng thư ký Tổ chức hợp tác phát triển kinh tế (OECD) Miguel Angel Gurria nói điều quan trọng là tiến trình lựa chọn: “Nếu tiến trình cởi mở, nhanh chóng và minh bạch, chúng ta sẽ có một ứng viên tốt và một tổng giám đốc tốc cho IMF”.
Các đối thủ của Lagarde hiện bao gồm Thống đốc ngân hàng trung ương Mexico Agustin Carstens, đã được đề cử. Ông Carstens từng giữ cương vị phó giám đốc điều hành IMF đến năm 2006. Trong cuộc họp thượng đỉnh của G8 tuần này ở Pháp, chủ đề tìm người thay thế ông Strauss-Kahn cũng sẽ được đề cập.
H.MINH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews