Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Đường dây thuốc lá lậu của nguyên quản lý thị trường bị phá


Rạng sáng 24/5, Cảnh sát kinh tế TP HCM đã phá sập một đường dây vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ thuốc lá ngoại trái phép có quy mô lớn tại Sài Gòn của nguyên một quản lý thị trường. Gần 50.000 gói thuốc lá bị tạm giữ.

Những thùng thuốc lạ ngoại bị tam giữ. Ảnh: An Nhơn.
Những thùng thuốc lạ ngoại bị tam giữ. Ảnh: An Nhơn.
Khi hai thanh niên chở thuốc lá lậu từ huyện Đức Huệ (Long An) qua tỉnh lộ 10 về chợ Bà Chiểu được một người dẫn đường đến tập kết tại căn nhà đường Lê Quang Định (phường 14, quận Bình Thạnh), lực lượng trinh sát đã ập vào bắt quả tang việc giao nhận hàng.
Hai thanh niên bị bắt giữ là Huỳnh Đức Hạnh (20 tuổi) và Võ Hoàng Long (20 tuổi). Chủ nhà và cũng là chủ lô hàng trên là Lê Ngọc Tuấn (51 tuổi). Còn người dẫn đường là Nguyễn Hồng Sơn (42 tuổi).
Tiến hành kiểm tra hàng trên hai xe máy của Hạnh và Long, lực lượng kiểm tra phát hiện có 1.200 gói thuốc lá ngoại được bọc kỹ trong bao xốp đen. Tiếp tục khám xét tại nhà và kho hàng lực lượng kiểm tra tiếp tục thu giữ hơn 14.000 gói thuốc ngoại và 30.000 gói thuốc lá nội mà Lê Ngọc Tuấn không trình được hóa đơn chứng từ. Tổng cộng có gần 50.000 gói thuốc lá bị tạm giữ.
Nguyên Quản lý thị trường Lê Ngọc Tuấn. Ảnh: An Nhơn.
Nguyên Quản lý thị trường Lê Ngọc Tuấn. Ảnh: An Nhơn.
Theo các trinh sát, Lê Ngọc Tuấn nguyên là cán bộ Quản lý thị trường nên đã sử dụng các phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi nhằm qua mặt được lực lượng kiểm tra.
Để tránh sự theo dõi , các "chân rết" của Tuấn thường chọn khoảng thời gian rạng sáng để vận chuyển. Các tên này sử dụng xe máy mang biển kiểm soát giả. Hàng hóa sau khi đưa từ Long An về TP HCM sẽ tập kết về kho của Tuấn. Tại đây, Tuấn sẽ đưa tiêu thụ chủ yếu ở quận Bình Thạnh, Phú Nhuận (TP HCM) và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.
An Nhơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews