Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Xử tù hai người nước ngoài dàn cảnh trộm 2 tỷ đồng


Sau khi làm xịt lốp chiếc SantaFe của vợ chồng anh Tâm, hai tên trộm mở cửa xe thó đi túi tiền đựng hơn 2,2 tỷ đồng đặt ở ghế phụ.

Ngày 24/5, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Aldy Prayoga (39 tuổi) và Teddy Wijaya (36 tuổi, đều quốc tịch Indonesia) về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo cáo trạng, ngày 11/4/2010 Aldy, Teddy và Charles Arisandy (39 tuổi) nhập cảnh vào Việt Nam. Ngay chiều hôm đó, sau khi thuê phòng tại khách sạn trên phố Hàng Bè, Charles đi bộ ra phố mua ô, kìm, dép. Anh ta dùng kìm cắt xương của ô thành nhiều đoạn nhỏ, mài cho sắc nhọn giống như chiếc đinh. Mũi dép được đục lỗ để cắm đinh.
Hai bị cáo trước vành móng ngựa sáng nay. Ảnh: Thái Thịnh.
Hai bị cáo trước vành móng ngựa sáng nay. Ảnh: Thái Thịnh.
Sáng 12/4/2010, Aldy, Teddy và Charles thuê hai xe máy chạy tới chi nhánh của Ngân hàng Techcombank ở khu Trung Hòa - Nhân Chính. Charles vào bên trong theo dõi, đồng bọn đứng ngoài cảnh giới. Trưa cùng ngày, thấy anh Tâm cùng vợ mang bọc nilon màu đen, nhóm người nước ngoài lập tức bám theo.
Chiếc SantaFe của anh Tâm chạy đến ngã tư Lê Văn Lương - Láng Hạ thì dừng đèn đỏ. Nhân cơ hội này, Teddy đẩy mũi dép có cắm đinh vào lốp sau của xe. Chạy được chừng 500 mét, ôtô bị xịt lốp.
Teddy phóng xe máy vượt lên trước ra ký hiệu báo tài xế về sự cố này. Charles và Alddy đi xe máy ngay sau ôtô của anh Tâm. Lợi dụng lúc vợ chồng chủ xe xuống kiểm tra lốp và gọi điện thoại, Charles đi bộ vòng lên phía đầu xe, mở cửa lấy trộm túi nilon đựng hơn 2,2 tỷ đồng ở ghế phụ.
Nẫng được khoản tiền lớn, Alddy và Teddy được chia mỗi người 10.000 USD; số còn lại Charles giữ. Ngay hôm sau, cả nhóm xuất cảnh về Indonesia.
Thấy việc trộm cắp dễ dàng, Teddy và Alddy lại rủ nhau vào Việt Nam tiếp tục gây án. Trong 3 ngày (27, 28 và 29/10/2010), cả hai đã đến nhiều ngân hàng theo dõi chờ cơ hội thuận lợi để ra tay. 3 lần sử dụng chiêu cắm đinh vào lốp ôtô hòng trộm cắp tiền họ đều thất bại vì nạn nhân đã cảnh giác.
Ngày 30/10/2010, bộ đôi này bị bắt. Riêng Charles chưa bắt được nên tách riêng hồ sơ xử lý sau.
Tại phiên tòa sáng nay, Teddy và Alddy khai vẫn thường xuyên qua lại Việt Nam giao quần áo cho Charles. Mỗi lần, họ được hưởng công 200-300 USD.
"Tuy nhiên, đến ngày 11/4/2010, Charles bảo đã hết sạch tiền vì thua bạc nên không còn kinh phí để mua vé cho chúng tôi về nước. Anh ta rủ rê chúng tôi đi trộm cắp...", người thông ngôn dịch lại lời khai của Teddy.
Teddy và Alddy thừa nhận việc bị xét xử về hành vi trộm cắp tài sản là đúng người, đúng tội. HĐXX tuyên phạt hai bị cáo mỗi người 15 năm tù và buộc phải liên đới bồi thường số tiền đã trộm của anh Tâm.
Thái Thịnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews