Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Tội ác của những cô gái dạt nhà

Theo vnexpress.net

Bỏ nhà đi bụi nhưng không có nghề để sinh sống, nhiều cô gái trẻ nghĩ ra kế hoạch "bẫy tình" để kiếm tiền, thậm chí trở thành thủ lĩnh chỉ đạo đám đàn em đâm thuê chém mướn.

Lê Thị Hồng Hạnh mới 20 tuổi nhưng đã sớm lang bạt vào chốn giang hồ và trở thành “vợ hờ” của Mai Văn Quân (tự Quân “Khùng", 47 tuổi), một ông "trùm" chuyên sống bằng nghề bảo kê, đâm thuê chém mướn và cho vay nặng lãi tại khu vực vùng giáp ranh quận 9, Thủ Đức và tỉnh Bình Dương.
Sau khi Quân sa lưới vào cuối năm 2010, Hạnh nắm quyền "điều hành" và cùng đàn em gây ra nhiều vụ đâm chém khiến các giang hồ khác phải kiêng nể. Vừa qua, khi nghe cô bạn nghi ngờ chồng mình quan hệ lén lút với chị Huyền (23 tuổi), Hạnh giúp bạn bằng cách gặp mặt cô này để làm rõ mọi chuyện.
Đến phòng trọ của vợ chồng chị Huyền nhưng không gặp, Hạnh gọi thêm 2 đồng bọn mò đến tận nhà mẹ chồng của chị này ở phường Linh Trung (Thủ Đức). Gặp phải sự cản trở của chồng chị Huyền và người nhà, Hạnh chạy đến tủ bánh mì gần đó giật lấy 2 con dao rồi cùng đồng bọn xông vào đâm chém loạn xạ làm 2 người bị thương. Cả bọn này chỉ dừng lại khi công an địa phương có mặt.
Tang vật và hung khí trong vụ cướp xe đạp điện. Ảnh: PLVN
Tang vật và hung khí trong vụ cướp xe đạp điện. Ảnh: PLVN.
Trong khi cảnh sát đang điều tra vụ việc, Hạnh lại tiếp tục cùng 9 tên khác tổ chức đánh úp một nhóm đối thủ. Rạng sáng, khi thực khách đang ngồi ăn ốc trên đường Quang Trung (phường Hiệp Phú, quận 9) thì 5 chiếc xe thắng gấp trước cửa. Chẳng cần nói năng, Hạnh cùng cả nhóm xông vào đâm chém 3 người đàn ông ngồi trong quán khiến họ phải nhập viện.
Mới đây, tính côn đồ của nữ đại ca trẻ lại một lần nữa được thể hiện khi cùng nhóm bạn đến hát karaoke tại một nhà hàng ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9) và phát sinh mâu thuẫn với anh Minh (29 tuổi). Hạnh lạnh lùng dùng vỏ chai bia đập tới tấp anh này, buộc các bảo vệ phải can thiệp.
Sau quá trình điều tra, củng cố chứng cứ, ngày 27/4, cảnh sát bắt giữ Hạnh đồng thời khởi tố thiếu nữ này về tội “cố ý gây thương tích”.
Không xuất thân từ giang hồ như Hạnh, nhưng với bản tính ương bướng và sự liều lĩnh, Bùi Tú Anh (15 tuổi, ở quận Tân Bình) trở thành tội phạm vì chỉ muốn có tiền tiêu xài trong những ngày tháng “dạt nhà”.
Sinh ra trong gia đình khá giả, Tú Anh không lo học hành mà suốt ngày tụ tập cùng đám choai choai ăn chơi lêu lổng. Sau nhiều tháng ngày bỏ nhà đi bụi, sống nương nhờ những bữa cơm từ đám bạn, thiếu nữ này nghĩ cách tự kiếm ra tiền. Nhìn các học sinh đi xe đạp điện, Tú Anh nghĩ cách cướp xe.
Trưa 23/2, Tú Anh phát hiện Hương (học lớp 7 THCS Ngô Quyền) vừa ra khỏi cổng trường liền xin đi nhờ xe. Đi được một đoạn, Tú Anh viện cớ lớn hơn nên đề nghị được lên cầm lái. Thiếu nữ này lòng vòng trong những con hẻm và giải thích là vì thời gian còn sớm nên đi chơi rồi về cũng không sao.
Khi đạp xe qua con hẻm vắng trên đường Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình), Tú Anh dừng lại rồi rút dao đe dọa để lấy xe. Cô bé hét lớn cầu cứu thì lãnh trọn 2 nhát dao vào lưng và ngã xuống đường. Bị người dân gần đó truy đuổi, Tú Anh sợ hãi bỏ xe đạp điện lại chạy bộ trốn mất, còn nạn nhân được đưa đi cấp cứu.
Từ lời khai nhân chứng, không lâu sau đó cảnh sát đã bắt được thiếu nữ này khi cô đang lẩn trốn trên đường Âu Cơ (quận Tân Bình). Tú Anh khai, thường xuyên bỏ nhà, ban ngày lang thang cùng đám bạn, tối đến ngủ tại các công viên.
Cũng chung "sở thích", nhóm nữ quái gồm Hồ Thị Mỹ Dung (17 tuổi), Ký Thị Ngọc Nhung (tức My, 16 tuổi) vừa bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Giết người, Cướp tài sản.
Nhung, Dung, Điệp trong phiên tòa. Ảnh: V.M
Nhung, Dung, Điệp trong phiên tòa. Ảnh: V.M
Dung và cô bạn tên Lan (chưa rõ lai lịch) từng là tiếp viên quán cà phê nhưng không hưởng tiền lương mà sống nhờ vào tiền boa của khách nên thu nhập chẳng được bao nhiêu. Còn Nhung vốn tụ tập với 2 kiều nữ này từ năm 13 tuổi và từng vài lần trộm tiền, điện thoại của mẹ để đi ăn chơi với các bạn.
Cuối năm 2009, muốn có tiền tiêu xài, Lan bàn với 2 cô bạn gọi điện cho người quen tên Dương rủ đến nhà trọ Hiệp Thủy (quận Bình Tân) để cướp tài sản. Lan bảo, qua những lần tiếp xúc biết anh này chạy xe SH và có rất nhiều tiền nên sẽ dụ "mây mưa" với Nhung vì cô bé trông "ngon" nhất. Chờ lúc anh này không để ý, Nhung sẽ bỏ thuốc ngủ vào nước uống để Lan và Dung xông vào cướp tài sản.
Cả bọn hí hửng với kế hoạch kiếm tiền và phân công người đi mua thuốc ngủ, người gọi điện cho "con mồi". Tuy nhiên, khi đến nơi, biết Nhung chưa tròn 16 tuổi anh Dương đã từ chối quan hệ vì sợ "ăn cơm tù".
Không từ bỏ ý định, Dung gọi điện cho bạn là Cao Hoàng Điệp (19 tuổi) để kể về kế hoạch "săn trai" nhưng thất bại và nhờ cậu bạn hỗ trợ. Dung và Lan mua con dao để làm hung khí chuẩn bị gây án.
Ngày hôm sau, cả nhóm phân công Dung mời anh Dương đi chơi ở một chỗ vắng. Khi hai người đang tâm sự thì đồng bọn sẽ xông tới khống chế nạn nhân cướp tiền, điện thoại và chiếc xe SH. Điệp gọi Trần Hoàng Nhân (21 tuổi) tham gia nhưng kế hoạch này sau đó bị hủy vì cả đám sợ bị người khác bắt gặp.
Quyết định quay lại kiếm ăn bằng "vở kịch" ban đầu nhưng anh Dương tiếp tục từ chối. Dung sực nhớ đến anh Tuấn (30 tuổi) là giám đốc một doanh nghiệp và cũng chạy xe SH, lắm tiền, điện thoại xịn... nên đề nghị đưa "con mồi" vào tròng. Thấy các thiếu nữ “chịu chơi”, anh này nhận lời đến nhà trọ để... "vui vẻ tập thể".
Lan phân công Dung cùng "phục vụ" khách với mình, những người còn lại ở phòng bên cạnh, chờ "khi nào tao ra ám hiệu, đập 3 cái vào tường thì qua khống chế cướp tài sản". Đúng kế hoạch, khi anh Tuấn và 2 kiều nữ đang "vui vẻ" thì Điệp và Nhân bất ngờ cầm dao xông vào la lớn: "Mày quan hệ với em tao giờ tính sao?"
Anh Tuấn đưa tay chống đỡ liền bị Điệp đâm một nhát, Nhân cũng lao vào dùng dây điện trói nạn nhân. Ông giám đốc vùng vẫy la hét nhưng không ai nghe thấy. Biết rơi vào bẫy, anh Tuấn thương lượng được mặc quần áo và đưa cho Lan một triệu đồng song nữ quái chê ít, giật luôn chiếc điện thoại đời mới của nạn nhân đưa cho đồng bọn.
Nhung vừa đi ăn về, đẩy cửa bước vào. Gặp người quen, anh Tuấn cầu cứu. Sợ anh này sẽ báo công an sau "tai nạn", Dung liền ra lệnh cho đồng bọn: "Khử nó đi" nhưng không ai ra tay. Lập tức Dung giật dao từ tay đồng bọn đâm luôn vào ngực trái của Tuấn. Trong lúc chống cự, nạn nhân còn bị Điệp đá vào ngực liền mấy cái.
Nghe tiếng kêu cứu, nhân viên nhà trọ chạy đến bắt được Điệp và đưa anh Tuấn đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết do vết thương quá nặng. Riêng 3 "yêu nữ" chạy ra ngoài leo lên xe của Nhân chạy khỏi hiện trường.
Biết con gây án, gia đình đã đưa Dung đến công an đầu thú. Những kẻ còn lại chia tay nhau bỏ trốn nên bị phát lệnh truy nã. Gần một năm sau công an mới bắt được Nhung và Nhân và vẫn tiếp tục truy bắt Lan.
Hôm đó, TAND TP HCM tuyên phạt Điệp 15 năm tù, Dung nhận án 12 năm (đây là mức án cao nhất dành cho bị cáo khi phạm tội chưa đủ 16 tuổi) cùng về các tội "giết người" và "cướp tài sản"; Nhung lĩnh 3 năm tù và Nhân bị phạt 5 năm cùng về tội "cướp tài sản".
*Tên nạn nhân đã được thay đổi.
Quốc Thắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews