Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Cầm lái Range Sport Supercharged trên đường phố Sài Gòn

Ẩn sau vóc dáng cứng cáp và khối thép trọng lượng 2,6 tấn, phiên bản Supercharged lướt nhanh sau mỗi lần nhấp ga với động cơ 510 mã lực.
Range Rover Sport Superchaged
Range Rover Sport Supercharged 2011 mới nhập về Việt Nam.

Thiết kế ngoại thất của chiếc SUV hạng sang không thay đổi qua những lần nâng cấp. Phiên bản Range Rover Sport Supercharged mới được UK Auto nhập về Việt Nam với nước sơn trắng. Cụm đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh góc lái khi phát hiện ánh sáng của xe ngược chiều, đèn LED viền mí và cụm bóng xenon tăng thêm sự chú ý khi nhìn từ phía trước.
Kính chắn gió và kính phía trước là loại kính giảm tốc và giảm âm. Bệ bước chân cặp hai bên hông xe cố định, sử dụng viền màu sáng. Đuôi xe thiết kế vuông vắn với khóa cửa sau dạng nút bấm, cặp ống xả mạ crôm sáng bóng nằm sát phía dưới cản sau. Cụm đèn hậu mở rộng hơn và cũng tích hợp nhiều đèn LED theo xu hướng hiện đại.
Range Rover Sport Superchanged có khoảng cách từ mặt đất tới gầm xe tiêu chuẩn là 172 mm, tuy nhiên, nếu ở chế độ off-road khoảng cách này sẽ được nâng lên 227 mm. Nếu xe lưu thông với tốc độ trên 80 km/h, hệ thống nâng hạ gầm sẽ tự động đưa về khoảng cách tiêu chuẩn.
Range Rover Sport Superchaged
Range Rover Sport Supercharged nổi bật trên đường phố với màu trắng.
Cánh cửa Range Rover dầy, chắc chắn. Cụm loa Harman/Kardon Logic, hệ thống điều chỉnh ghế ngồi, ốp cửa bằng chất liệu gỗ và da màu nâu đỏ, sang trọng và đẹp mắt. Nội thất bọc da phong cách thể thao với hệ thống lỗ thông hơi, đồng bộ với bảng điều khiển trung tâm và panô cửa. Bảng điều khiển trung tâm uốn từ trên xuống dưới được ốp vân gỗ và da may thủ công. Trung tâm của bảng táp lô phía trước là màn hình cảm ứng, hỗ trợ cung cấp thông tin tổng quát và hiển thị thông báo mức nâng hạ gầm, tỷ số truyền động, radio và camera với tầm nhìn bao quát.
Đóng cửa xe, hầu như không có âm thanh phía bên ngoài lọt vào. Đạp thắng và nhấn nút khởi động, động cơ Sport Superchanged hoạt động êm ái. Chuyển số tiến, xe nhanh chóng tăng tốc. Với mỗi thao tác chân ga nhẹ nhàng, người lái dễ dàng cảm nhận được sức mạnh của khối động cơ 510 mã lực. Trên đoạn đường nội thành Sài Gòn, khẽ nhấn ga, xe lao đi nhanh chóng, và cũng kịp thời giảm tốc khi đệm chân phanh. Động cơ siêu nạp V8 dung tích 5 lít, thiết kế thiên về hoạt động địa hình nhưng có khả năng tăng tốc đáng nể. Đạp sâu chân ga, xe lướt nhanh và đạt 80 km/h khi chưa tới 6 giây.
Range Rover Sport Superchaged
Nội thất da cao cấp màu nâu đỏ bắt mắt.
Với tỷ số nén 9,5:1, động cơ có công suất 510 mã lực tại vòng tua máy từ 6.000 vòng/phút đến 6.500 vòng/phút. Sport Supercharged sử dụng hộp số 6 cấp ZFHP28 với chế độ sang số bằng tay được tích hợp bằng hai lẫy nhỏ gắn trên vô-lăng. Hộp số mới trên phiên bản xe đời 2011 có các chế độ vận hành Normal, Sport và CommandShift.
Ở phiên bản Supercharged, chức năng tương thích off-road cũng được thiết kế bao gồm chế độ chủ động Dynamic. Chế độ này sẽ điều khiển khung xe và các tính năng cài đặt cho hệ truyền động nhằm giúp mang lại cảm giác lái thể thao và êm ái hơn. Tay lái được kiểm soát dễ dàng hơn, tạo sự cân bằng và tự tin trong thao tác đánh lái đối với xe SUV.
Ngoài ra, hệ thống Terrain Response, được hãng xe Anh thiết kế thích nghi cho hầu hết các loại địa hình khác nhau. Ở cụm điều khiển gần hộp số, có thể chọn các chế độ đường bình thường (on-road), đường tuyết hoặc có cỏ, đường bùn đất, đường cát và có đá gộc, với những cung đường off-road trong nước, chủ sở hữu xe có thể thoải mái kiểm chứng những chức năng độc đáo này. Chiếc SUV Range Rover có khả năng dễ dàng vượt qua những khúc đường ngập sâu hết bánh xe, tương đương với độ sâu khoảng 700 mm.
Range Rover Sport Superchaged
Khoang lái của Range Rover Sport Supercharged 2011.
Hệ thống giải trí trên xe gồm đầu DVD 6 đĩa cùng với 14 loa công suất 750 Watt của Harman/Kardon. Ghế sau còn có hai màn hình DVD gối đầu có thể kết nối iPod hoặc USB.
Nằm trong phân khúc cạnh tranh với BMW X5M hay Porsche Cayenne Turbo, tuy nhiên Range Rover Sport Supercharged dễ dàng “hạ gục” người chơi xe khi đã một lần cầm lái. Bản tiêu chuẩn có giá tham khảo tại thị trường nước ngoài khoảng 70.000 USD.
Đức Quang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews