Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Ferrari Enzo rơi xuống bờ Đại Tây Dương

Siêu xe trị giá 1,5 triệu USD không may mất lái rơi xuống bờ biển trong sự kiện mang tên Targa Newfoundland diễn ra từ ngày 16/9 tại hòn đảo phía đông Canada.
Chiếc Enzo sơn hai màu đen vàng được hãng độ Endo Competition dành riêng cho tay đua người Canada Zahir Rana, ông chủ của công ty ZR Auto. Chạy với tốc độ không quá nhanh nhưng xe bất ngờ mất lái, xoay vòng và rơi xuống bờ biển.
Một chiếc Jeep Grand Cherokee được phái để kéo siêu xe có công suất 840 mã lực lên bờ. Dường như Enzo không bị hỏng nhiều ở phần vỏ. Nhưng động cơ, hộp số, nội thất và những chi tiết phức tạp khác có thể bị ảnh hưởng bởi muốn biển.
Ferrari Enzo khi vừa lên bờ. Chủ nhân mặc áo đỏ đặc trưng của Ferrari.
Ferrari Enzo khi vừa lên bờ. Chủ nhân mặc áo đỏ đặc trưng của Ferrari đứng trước mũi xe.
Zahir Rana dường như không quá buồn vì sự cố này. Anh còn sở hữu nhiều chiếc Lamborghini và Ferrari khác.
Ferrari Enzo là một trong những siêu xe nổi danh nhất thế giới, lắp động cơ V12, dung tích 6,0 lít với 48 xu-páp và công suất cực đại là 660 mã lực. Phiên bản do Endo độ công suất lên tới 840 mã lực. Hộp số cơ khí 6 cấp của chiếc xe này là một kỳ quan về công nghệ với hệ thống điện tử tinh vi và kết cấu cơ khí chính xác, tạo hiệu quả chuyển số xảy ra gần như tức thời. Kết hợp với động cơ mạnh mẽ, nó giúp chiếc xe đạt tới 100 km/h trong vòng 3,65 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.
Ban đầu, Ferrari chỉ sản xuất 345 chiếc. Nhưng sau đó do nhu cầu tăng cao, dù giá vào khoảng 650.000 USD, hãng xe Italy làm thêm 50 chiếc nữa và tuyên bố giữ số lượng ở mức 399 xe.
Tuy nhiên, Ferrari tiếp tục phá lệ khi cho ra lò chiếc Enzo thứ 400 để đấu giá từ thiện. Buổi đấu giá diễn ra vào ngày 28/6/2005 tại đại bản doanh của Ferrari, Maranello, để ủng hộ các nạn nhân vụ sóng thần ở châu Á cuối 2004. Giá chiếc Enzo đặc biệt này được nâng lên đến 1,3 triệu USD, gấp đôi giá gốc.
Clip Ferrari Enzo rơi xuống biển
Nguyễn Nghĩa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews