Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Giang hồ đất Cảng sa lưới tại TP HCM

Gây án tại Hải Phòng, Việt vào TP HCM hành nghề đòi nợ, giết người thuê theo đơn đặt hàng. Sau một năm lẩn trốn, tên sát thủ này đã sa lưới khi đang thực hiện một “hợp đồng” khác.
Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an TP HCM vừa bắt giữ Trần Quang Việt (tự Việt “Cá”, 36 tuổi, ngụ quận Lê Chân, Hải Phòng). Đây là kẻ mang lệnh truy nã đặc biệt của công an Hải Phòng về hành vi dùng vũ khí giết người.
Theo hồ sơ, Việt là tên giang hồ cộm cán tại đất Cảng, đi đến đâu cũng luôn mang theo người “hàng nóng” và sẵn sàng nã đạn vào bất cứ ai gây hấn với hắn.
Việt tại cơ quan công an. Ảnh: T.H
Việt tại cơ quan công an. Ảnh: T.H
Tối 14/9/2010, do tranh giành địa bàn bảo kê, Việt dùng súng Rulo (loại bắn đạn thể thao quốc phòng) bắn thẳng vào ngực anh Văn (40 tuổi, quận Hải An, Hải Phòng) khiến người này trọng thương. Sau khi gây án, tên này lẩn trốn vào TP HCM. Vốn máu giang hồ, Việt tung hoành trong “nghề” cá độ bóng đá, đòi nợ thuê và nhận giết người theo đơn đặt hàng.
Khi nhận được quyết định truy nã của Công an Hải Phòng, Phòng truy nã tội phạm đã tung quân lần theo những mối quan hệ của tên này. Tuy nhiên, tung tích Việt vẫn "lặn tăm".
Vừa qua, cảnh sát nhận được thông tin trình báo của anh Quốc (quận Tân Bình) cho biết mình vừa thoát chết dưới họng súng của 2 tên sát thủ. Theo tương trình, sáng 29/7, anh Quốc dắt xe ra khỏi nhà thì bắt gặp 2 người đàn ông đi trên xe máy chờ sẵn trước nhà. Thấy anh, tên ngồi sau rút súng định nã đạn nhưng anh Quốc đã phóng xe chạy thoát và đến công an trình báo. Anh xác định, tên cầm súng chính là Việt vì là đồng hương và từng gặp nhau nhiều lần.
Anh Quốc cho biết anh quan hệ làm ăn với một đối tác và người này đang nợ mình 8 tỷ đồng. Vừa qua, anh liên tục đòi tiền nhưng vẫn chưa thu hồi được nợ. Qua xác minh, cảnh sát phát hiện Việt đang sử dụng tên trong CMND giả tên là Trương Hồng Đại. Trong thời gian lẩn trốn tại TP HCM, Việt thường xuyên cặp kè với chiến hữu Vũ Văn Hùng. Tên này cũng đang bị truy nã đặc biệt về tội “giết người”.
Cảnh sát đã tung lực lượng vây bắt được Việt, thu giữ khẩu súng Rulo cùng 6 viên đạn. Riêng Hùng đã nhanh chân trốn thoát. Hiện cơ quan điều tra đang hoàn tất thủ tục, bàn giao Việt cho Công an Hải Phòng.
Quốc Thắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews