Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Phát hiện 3 hầm đạn pháo khi xây trụ sở huyện

Trên công trường diện tích rộng hơn 0,5 ha có đến ba hầm pháo lựu 155 ly, chừng 900 quả; nhiều quả có khả năng phát nổ với bán kính nguy hiểm khoảng 80 m.
Chiều ngày 17/9, lực lượng công binh Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu đã đóng chốt tại khu đất đang thi công trụ sở UBND huyện Phước Long (Bạc Liêu) để rà phá bom mìn vì đơn vị thi công phát hiện rất nhiều vũ khí quân dụng trong lúc ép cọc.
Nhà thầu đã ép rất nhiều cọc xuống công trình mới phát hiện phía dưới có đến ba hầm đạn pháo. Ảnh: M.Q.
Nhà thầu đã ép rất nhiều cọc xuống công trình mới phát hiện phía dưới có đến ba hầm đạn pháo. Ảnh: M.Q.
Trung tá Hồ Văn Đài, Trưởng ban Công binh, cho biết trên công trường có diện tích rộng hơn 0,5 ha có đến ba hầm pháo lựu 155 ly với khoảng 900 quả. Trong đó có nhiều quả còn khả năng phát nổ với bán kính nguy hiểm khoảng 80 m nên chưa biết được bao giờ công binh mới hoàn tất việc rà phá.
Theo kế hoạch, đối với những quả pháo vô hiệu được sẽ tháo ngòi nổ, vận chuyển về khu xử lý bom nìn gần biển Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu. Những quả không vô hiệu được phải vận chuyện bằng đường thủy để tránh phát nổ.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Phạm Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Long cho biết khu đất xây dựng trụ sở UBND huyện Phước Long nằm trong khu hành chính của trung tâm huyện tại thị trấn Phước Long có vốn đầu tư khoảng 10 tỷ đồng. Nơi này là Chi khu Phước Long của chế độ cũ nên trước đây khi làm đường xe cơ giới từng cuốc trúng đạn cối phát nổ.
Dù biết rằng nguy hiểm nhưng khi lập dự án xây dựng trụ sở cơ quan hành chính, đơn vị tư vấn thiết kế đã bỏ qua giai đoạn rà phá bom mìn nên khi đơn vị thi công tiến hành ép cọc phát hiện quá nhiều vũ khí quân dụng nhưng rất may chưa xảy ra nổ.
Thiên Phướ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews