Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Ronaldo đá hỏng 11m, Real vẫn vô địch sớm

Theo vnexpress.net

Cú đá hỏng của CR7 ở phút 12 đã không thể ngăn Real giành chiến thắng trên sân của Bilbao đêm qua và lên ngôi Liga sớm hai vòng đấu.


Các cầu thủ Real tung hô HLV Jose Mourinho.
* Ronaldo đá hỏng penalty (xem clip).
* Higuain mở tỷ số (xem clip).
* Ozil nhân đôi cách biệt (xem clip).
* Ronaldo ấn định chiến thắng 3-0 (xem clip).
Cựu cầu thủ MU tỏ vẻ hơi điệu đà trong pha sút 11m ở phút 12, kết quả là thủ môn Gorka Iraizoz cứu được bàn thua sớm cho Bilbao. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể duy trì thế quân bình quá lâu. Sau tình huống Ronaldo đá hỏng chỉ 4 phút, Gonzalo Higuain ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Ronaldo lập công chuộc tội ở phút 20, khi anh chuyền dọn cỗ cho Ozil nhân đôi cách biệt. Sau giờ nghỉ khoảng 5 phút, Xabi Alonso đá phạt góc chính xác, tạo điều kiện cho CR7 đánh đầu đơn giản ấn định chiến thắng 3-0.
Chiến thắng ở vòng 36 đã giúp Real duy trì khoảng cách 7 điểm so với đội xếp thứ hai Barca. Liga chỉ còn 2 vòng đấu, do đó “kền kền trắng” chính thức giành chức vô địch thứ 32 mà không cần quan tâm các kết quả còn lại.
Việc Real lên ngôi đồng nghĩa Jose Mourinho sẽ đi vào lịch sử nghề HLV. Ông là nhà cầm quân thứ hai giành chức vô địch ở 4 đất nước khác nhau. Trước đó “Người đặc biệt” đều thành công trên đấu trường quốc nội với FC Porto, Chelsea và Inter Milan.
Khoảng 20 phút trước trận Bilbao – Real, Barca thắng Malaga 4-1, qua đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm. Sức ép có thể đã khiến Ronaldo đánh mất tập trung trong tình huống sút phạt.
Điều gây bất ngờ nhất trong trận đấu sáng thứ năm là HLV Marcelo Bielsa quyết định tung đội hình mạnh nhất của Bilbao, một tuần trước trận chung kết Europa League. Kém đội xếp thứ tư Malaga 7 điểm sau 35 vòng đầu, đội chủ sân San Mames gần như đã hết cơ hội tranh một suất dự Champions League mùa sau. Với việc lọt vào chung kết Cup Nhà vua với Barca, Bilbao cũng không còn mục tiêu tranh suất dự Europa League.
Thi đấu để bảo vệ danh dự trên sân nhà, thày trò HLV Bielsa đã gây không ít khó khăn cho Real. Họ giành được 51% thời gian kiểm soát bóng trong hơn 90 phút, tung 11 cú sút về phía đối thủ. Tuy nhiên, lối chơi hiệu quả và quyết tâm vô địch đã giúp Real giải quyết trận đấu một cách suôn sẻ.
Vấn đề lớn nhất đối với “kền kền trắng” trong hiệp đầu là cú đá 11m của CR7. Đứng trước cơ hội đưa đội khách giành chức vô địch sớm, cựu cầu thủ MU đã sút không hiểm, tạo điều kiện cho thủ môn Iraizoz đẩy bóng cứu thua.
Sai lầm của Ronaldo đã được Higuain sửa chữa bằng bàn mở tỷ số ở phút 16. Ozil chuyền bóng trong tình huống phản công, tạo điều kiện cho tiền đạo người Argenina dứt điểm chính xác từ cự ly sát mép vòng cấm.
Cùng Ronaldo, Calejjon và Higuain, Ozil tạo thành bộ tứ trên hàng công Real. Tình trạng dư thừa đến mức Kaka và Karim Benzema đều phải ngồi ghế dự bị.
Phút 20, các cầu thủ vào sân đá chính một lần nữa cho thấy HLV Mourinho đã đặt niềm tin đúng chỗ. Trong tình huống nhân đôi cách biệt, Ronaldo tạt bóng cho Ozil dứt điểm đơn giản vào lưới Bilbao.
Có lợi thế dẫn trước hai bàn, Real đã giải tỏa sức ép chiến thắng và thi đấu thoải mái hơn. Phút 50, Ronaldo có bàn thứ 44 tại Liga 2011-12 khi thực hiện pha đánh đầu chính xác trong tình huống phạt góc. CR7 đã để Lionel Messi vượt lên trong danh sách vua phá lưới, nhưng bù lại là chức vô địch Tây Ban Nha đầu tiên cho anh và HLV đồng hương Mourinho.
Thùy Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews