Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

'Thi thể con tôi suýt bị xe rác chở đi mất'

Theo vnexpress.net

Cha của cô giáo bị giết nức nở trước tòa: "Nếu người ta không sớm phát hiện thì thi thể con tôi đã bị xe hốt rác chở đi mất rồi".


Cả phiên tòa im phắc khi người đàn ông bạc đầu khóc rưng rức. Cạnh ông, người vợ cũng không kìm được nước mắt.
Đến phiên tòa lưu động từ rất sớm, đôi vợ chồng già ngồi trầm tư, trên tay là bức di ảnh của con gái. Bị cáo Nguyễn Hữu Tú (24 tuổi, quê Quảng Nam) vẫn ngồi trong xe lưu phạm, thỉnh thoảng anh ta liếc ra bên ngoài với ánh mắt dè chừng. "Nhìn mặt nó cũng sáng sủa thế mà sao ác nhơn", vài người đàn bà ngó nghiêng vào cửa xe tù, bàn tán.
Bị cáo Tú tại tòa. Ảnh: Hải Duyên.
Bị cáo Tú tại tòa. Ảnh: Hải Duyên.
Theo VKS, Tú là chủ của một tiệm in danh thiệp trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp (TP HCM). Do làm ăn thua lỗ, lại tham gia cá độ nên hắn thiếu nợ nhiều người. Một lần chị Hy An (giáo viên) đến đặt in danh thiếp để mở tiệm bán hàng thời trang, gã thanh niên nảy sinh ý định sát hại để cướp tài sản.
Ngày 21/4/2010, Tú ra tay giết chết chị An ngay tại cửa hàng để cướp xe và nữ trang. Sau đó hắn bỏ xác nạn nhân vào bao tải rồi thuê xe đem thả tại khu vực vắng vẻ thuộc quận Thủ Đức.
Trả lời HĐXX, Tú thừa nhận có ý định cướp tiền của vị khách ngay trong ngày đầu tiên chị này đến đặt hàng. Song, bị cáo cho rằng "chỉ có ý định cướp tài sản chứ không muốn giết người".
"Bị cáo giải thích thế nào về những vết chích điện trên người của nạn nhân?" Vị chủ tọa lớn tiếng.
"Thấy chị An nằm bất động, bị cáo tạt nước cho tỉnh nhưng không thấy chị ấy nhúc nhích. Sợ chị ấy chết bị cáo... chích điện cho tỉnh lại", Tú cúi đầu, ngập ngừng trả lời.
Nghe kẻ sát nhân khai, mẹ chị An òa khóc, tay ôm cứng tấm di ảnh của con. Chồng bà, mắt đỏ hoe, tay run run ghi lại nội dung thẩm vấn.
Giải thích với đại diện VKS về việc nhét thêm bông gòn, giẻ và nệm mút vào bao tải chứa xác chị An, Tú cho rằng: "Làm như vậy vì muốn bảo toàn thi thể cho nạn nhân".
Theo vị công tố, những lời bị cáo nói "nghe có vẻ như rất hợp lý, nhưng thực tế là nhằm cố tình che giấu hành vi tội ác và gây khó khăn cho cơ quan chức năng khi điều tra".
Cha mẹ người bị hại tại tòa. Ảnh: Hải Duyên.
Cha mẹ người bị hại tại tòa. Ảnh: Hải Duyên.
Được gọi tên, chồng của chị An mãi không nói nổi. Sau giây lát, anh bảo, sẽ không nhận bất cứ một khoản tiền bồi thường nào từ phía gia đình bị cáo mà chỉ yêu cầu tòa xử nghiêm. Anh cũng bày tỏ hoài nghi khi cho rằng một mình Tú không thể giết và khiêng xác vợ mình đi phi tang như cáo trạng truy tố.
Tay run run cầm mảnh giấy nhỏ ghi chép lời khai của Tú, cha chị An lạc giọng: "Hắn nhét bông, giẻ vào bao tải chứa xác con gái tôi là để mọi người lầm tưởng đó là gói hàng mà chở đi chứ không phải là để bảo toàn thi thể như lời khai trước tòa. Nếu người lượm ve chai không phát hiện thì có lẽ thi thể con gái tôi đã bị xe hốt rác chở đi mất rồi".
Giờ nghị án, đôi vợ chồng già lặng lẽ bên nhau, tay không rời tấm di ảnh mang gương mặt phúc hậu của con gái.
Là giáo viên đang dạy ở một trường THCS ở quận 3, An khỏe mạnh, tháo vát. "Vì muốn có thêm thu nhập cho gia đình nên nó mở cửa hàng bán mấy thứ đồ làm bằng da cá sấu để kinh doanh. Ai ngờ đâu lại xảy ra sự việc đau lòng thế này", người mẹ kể
Bên góc sân tòa, chồng chị bảo, đến giờ đứa con 5 tuổi của họ vẫn chưa biết sự thực về cái chết của mẹ.
Theo HĐXX, hành vi phạm tội của Tú là đặc biệt nghiêm trọng. Ngay sau khi sát hại chị An cướp tài sản, Tú còn bỏ trốn ra Hà Nội và tiếp tục lừa một nạn nhân khác để chiếm đoạt xe máy. TAND TP HCM đã buộc Tú phải nhận mức án tử hình chung cho các tội Giết người, Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hải Duyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews